Thursday, August 25, 2016

007. ECG - ĐTĐ 007


ECG 7:
This ECG was recorded in the A & E department from a 55-year-old man who had had chest pain at rest for 6 h. There were no abnormal physical findings, and his plasma troponin level was normal. What does the trace show, and how would you manage him?
ĐTĐ 7:
Điện tâm đồ này được ghi lại trong phòng cấp cứu từ một người đàn ông 55 tuổi, mà trước đó bị đau ngực lúc nghỉ ngơi trong 6 giờ. Không phát hiện thấy bất thường về thực thể, và nồng độ troponin huyết thanh là bình thường. Đường biễu diễn trên cho thấy điều gì, và bạn sẽ xử trí với bệnh nhân như thế nào.

ANSWER 7
The ECG shows:
•Sinus rhythm, rate 130/min
•Normal axis
•Normal QRS complexes
•ST segment depression - slightly upward-sloping in lead V3, downward-sloping in leads I, VL, V4-V6

TRẢ LỜI 7
ĐTĐ cho thấy:
•Nhịp xoang 130/phút
•Trục bình thường
•Phức bộ QRS bình thường
•Đoạn ST chênh xuống – hơi dốc lên trong chuyển đạo V3, dốc xuống trong chuyển đạo I, VL, V4-V6


Clinical interpretation
This ECG shows anterior and lateral ischaemia without evidence of infarction.
Taken with the clinical history, the diagnosis is clearly ‘unstable’ angina.

Giải thích lâm sàng:
ĐTĐ cho thấy thiếu máu cục bộ vùng trước và vùng bên mà ko có dấu hiệu của nhồi máu. Kết hợp với tiền sử lâm sàng, chẩn đoán rõ ràng là cơn đau thắt ngực không ổn định’.


What to do
There is no evidence that he would benefit from thrombolysis: percutaneous coronary intervention (PCI) would probably be the treatment of choice. Immediately, however he needs a beta-blocker to bring his heart rate down. Although the normal troponin level suggests that he has not (yet) had a myocardial infarction, in view of the length of the history it would be prudent to treat him with aspirin, heparin and a statin.

Xử trí:
Không có bằng chứng cho thấy bệnh nhân sẽ có lợi từ việc làm tan cục máu đông: can thiệt vành xuyên da (PCI) gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn. Ngay lập tức, bất kể như thế nào ông ấy cần thuốc chẹn kênh beta để hạ nhịp tim. Mặc dù mức troponin bình thường gợi ý rằng ông ấy không có nhồi máu cơ tim, xét tiền sử bệnh đã lâu, cần phải điều trị cẩn thận với aspirin, heparin, statin

Summary *
Anterolateral ischaemia.
Tóm tắt *
Thiếu máu cục bộ trước bên




Người dịch: Nguyễn Trung Tính